Những người không nên ăn cá hồi là ai?

14/06/2024

Tuy cá hồi là thực phẩm bổ dưỡng, giàu omega-3 và rất tốt cho sức khỏe nhưng vẫn có những người không nên ăn cá hồi bởi vì một số lý do. Vậy những đối tượng không nên ăn cá hồi là ai và cần lưu ý gì khi ăn loại cá này? Cùng cahoi.vn tìm hiểu nhé!

Những người không nên ăn cá hồi

Mặc dù cá hồi có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng vẫn có những người không nên ăn cá hồi.

Người có thể chất mập mạp

Vì chứa nhiều chất béo và protein nên những người có thể chất mập mạp, dễ tăng cân hay mỡ máu cao không nên ăn quá nhiều cá hồi. Dù chất béo trong cá hồi là chất béo tốt nhưng vẫn là chất béo, vì thế cần được ăn với lượng vừa phải. Ăn quá nhiều cá hồi sẽ dẫn đến thừa calo, từ đó gây béo phì cho cơ thể nếu không tiêu thụ hết lượng calo nạp vào.

Những người không nên ăn cá hồi

Người có hệ tiêu hóa kém

Cá hồi chứa nhiều protein và chất béo nên sẽ gây khó chịu cho dạ dày đối với những người có đường tiêu hóa không khỏe. Bởi vì trong số các chất dinh dưỡng đa lượng như carbs, chất béo và protein thì chất béo được tiêu hóa chậm nhất. Chất béo nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, dẫn tới đầy hơi, buồn nôn và đau dạ dày.

Ngoài ra, những người có bệnh lý về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích hoặc lỗi dạ dày cũng không nên ăn nhiều cá hồi bởi thực phẩm giàu chất béo có thể gây đau dạ dày, chuột rút và tiêu chảy.

Thêm vào đó, những người dễ bị tiêu chảy hay lạnh bụng cũng không nên nhiều ăn sashimi cá hồi. Lý do là cá hồi sống có thể gây suy nhược đường tiêu hóa, lạnh bụng và tiêu chảy.

Người có hệ tiêu hóa kém

Người có thận không khỏe

Người có thận không khỏe cũng thuộc nhóm những người không nên ăn cá hồi. Những đối tượng này nên kiểm soát lượng protein hấp thụ vào cơ thể để tránh gây nặng nề cho thận. Cụ thể, nếu tiêu thụ quá nhiều protein thì sẽ dẫn tới tích tụ chất thải trong máu mà thận bị suy yếu không thể lọc bỏ được hết các chất thải này.

Lưu ý khi ăn cá hồi

Ngoài những người không nên ăn cá hồi đã được nhắc đến bên trên thì mọi người cũng cần lưu ý một số điều sau khi ăn cá hồi nhé.

Không nên ăn quá nhiều cá hồi đặc biệt là da

Tất cả các loài cá biển trong đó có cá hồi đều có chứa một hàm lượng thủy ngân và kim loại nặng trong cơ thể. Vì thế, cần lưu ý về lượng cá hồi tiêu thụ trong khẩu phần ăn và nên hạn chế ăn da cá hồi. Tuy cá hồi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ có yếu tố không an toàn tiềm ẩn.

Không nên ăn quá nhiều da cá hồi

Bảo quản cá hồi đúng cách trước khi ăn

Cá hồi có khả năng nhiễm kí sinh trùng nếu không được bảo quản đúng cách, thường gặp nhất là Anisakis. Loại kí sinh trùng này chỉ có thể bị tiêu diệt khi làm nóng tới nhiệt độ 60 độ C hoặc đông lạnh ở nhiệt độ dưới – 20 độ C trên 24 giờ mới có thể ăn sống được. Đặc biệt, khi bảo quản cá hồi cần thấm khô nước và bọc kín, tránh cho không khí tiếp xúc với cá dẫn đến phát triển vi khuẩn.

Xem thêm: Tất tần tật các cách bảo quản cá hồi bạn nên biết

Không nên cho gia vị vào cá hồi quá sớm

Thông thường mọi người hay tẩm ướp cá hồi với các gia vị như muối và hạt tiêu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ướp cá khi gần chế biến bởi vì muối có thể phá vỡ protein trong cá hồi khiến cá chảy nước. Một cách đơn giản và đúng nhất đó là bạn có thể cho gia vị vào cá ngay trước khi áp chảo hoặc cho vào lò nướng.

Không nên cho gia vị vào cá hồi quá sớm

Tránh nấu cá hồi quá kĩ

Khi nấu chín quá kĩ sẽ làm cá hồi bị khô và cứng hơn do mất nước. Vì thế, để đảm bảo cá hồi giữ được độ béo bùi, mọng nước nhất thì bạn chỉ nên nấu cá hồi trong thời gian vừa đủ.

Mua cá hồi tại các cửa hàng uy tín

Một vấn đề cần lưu ý quan trọng không kém việc những người không nên ăn cá hồi là ai đó là địa chỉ mua cá hồi uy tín, đảm bảo chất lượng ở đâu.

Bạn nên tìm mua cá hồi tại các cửa hàng có giấy chứng nhận và có thâm niên hoạt động lâu năm trong ngành phân phối thực phẩm nhập khẩu cao cấp. Một địa chỉ mua cá hồi uy tín mà cahoi.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là Gofood.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm, Gofood là chuỗi cửa hàng cung cấp cá hồi Nauy và cá hồi hữu cơ Vikenco trực tiếp từ trang trại Salmar – Leroy tại Nauy. Cá hồi trước khi được vận chuyển về kho lạnh của Gofood được nuôi theo các quy định nghiêm ngặt của Hiệp hội thủy sản Nauy và châu Âu, cho chất lượng thịt cá và vân mỡ tuyệt hảo.

Mua cá hồi tại các cửa hàng uy tín

Tại kho này cá hồi sẽ được làm sạch, cắt thái và đóng gói đúng quy cách đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua cá hồi Nauy tại đây bởi Gofood là một trong những đơn vị đi đầu tại Việt Nam được Hội đồng thủy sản Nauy cấp phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway” danh giá.

Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã biết thêm thông tin về những người không nên ăn cá hồi và những lưu ý khi thưởng thức loại thực phẩm này. Để mua được những phần cá hồi tươi ngon, chất lượng, hãy ghé thăm trực tiếp hệ thống cửa hàng của Gofood hoặc truy cập website gofood.vn để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Đọc thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN